Tôi yêu, nghĩa là tôi tồn tại

Công tác xa nhà. Cả ngày ngồi trước 2 cái màn hình. Gần giờ đi ngủ tự nhiên vơ vẩn suy tư, mới thấy rằng cô đơn dễ làm ta thành thi sĩ. Một ngày 2 notes âu cũng vì lẽ đó :p

Ngày xưa lúc vơ vẩn, mình hay lôi chim ra chụp :p. Thỉnh thoảng cũng được bức tạm ưng ý, như bức dưới chẳng hạn, chụp tại Ueno năm 2007.

Mình đặt tên bức này khá dài dòng: “Từng người tình lần lượt bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ” [1].  Nhìn hình này, là nhìn về những mối tình đã xa, đã qua…

         Ôi tiếng buồn rơi đều,

        Nhìn lại mình đời đã xanh rêu….

“Tôi yêu, nghĩa là tôi tồn tại” [2].

Từ một nơi rất lạnh, 2015/01/08

[1] theo bài “Tình xa” – Trịnh Công Sơn

[2] phỏng theo “Cogito, ergo sum: Tôi tư duy nên tôi tồn tại” – Descartes

About ngoducthanh
a di đà phật

Leave a comment