Cụ con Kê

Chiều nay đi trông thi. Nhìn các cháu sinh năm 1994, chợt nhớ lại thời điểm bước chân tha hương 1999, khi ấy các cháu này mới 5 tuổi, bằng tuổi Kê bây giờ. Thế mà bây giờ các cháu ấy đã lớn phổng, xinh xắn; thấy nao nao cồn cào lạ!

Mình tuổi này đã nhớ về quá khứ như vậy, còn bà nội mình gần 90 bây giờ chỉ sống với chuyện ngày xưa, chuyện ngày nay thì không nhớ mấy nữa. Đi đâu về mình chào “cụ con Kê” là bà cười rất sướng đáp “kệ con cu”. Hehe. Sáng nào đi làm cũng thấy bà ngồi dưới nhà từ lúc nào, chỉ để hỏi mình câu: “Cháu làm tháng được bao nhiêu tiền? Bọn nhà nước là nó trả ít lương lắm”.

Đạo trời lấy chỗ thừa bù vào chỗ thiếu. Bà đại khái bao nhiêu thì ông chỉn chu bấy nhiêu. Bà tự do, không thích đảng phái còn ông thì lấy lý tưởng Đảng là lẽ sống. Đảng viên ông và quần chúng bà thế mà đã gắn bó với nhau được hơn 65 năm. Mình trêu ông bà bằng câu:

Đảng viên ông có tâm hồn

Quần chúng bà có cái tình yêu thương (*)

Thỉnh thoảng bà chép miệng: “Thằng đấy tếu táo nhưng nó tử tế”. Còn mình biết ông có một mong muốn cháy bỏng là thay cái từ “tếu táo” của bà thành cụm từ “là Đảng viên”.

Hu hu ông ơi không biết đến năm nào tháng nào cháu mới làm ông hài lòng được đây :p.

 

(*) hic, gieo vần chán quá!

Chú thích: Đảng viên chăm sóc quần chúng

Chú thích: Đảng viên chăm sóc quần chúng

About ngoducthanh
a di đà phật

Leave a comment