Khen chê

Để chê hay khen vốn là việc không dễ.

Thỉnh thoảng ngồi hội đồng bị sốc vì có những lời “chê” ác liệt. Chê đúng không sao, nhưng không hiểu mà vẫn chê thì mới là tài :p.

Đọc xem thông tin thời sự, lúc nào cũng thấy khen những ưu điểm tuyệt vời của abc, xyz. Khen đúng không sao, nhưng mà **** thế mà vẫn khen được thì tài thật!

Thời trẻ trâu, bọn bạn hỏi mình “em A có xinh không?”, nếu mình trả lời “không” là bọn nó tin ngay. Còn nếu mình trả lời “có” thì lập tức phải có thằng khác đi “kiểm nghiệm” lại vì bọn nó bảo mình hay “dễ tính”, thấy em nào cũng yêu được, hehe.

Hôm rồi xét kết nạp Đảng cho mấy sinh viên, có mục thầy giáo chủ nhiệm phải nêu ưu nhược điểm của đối tượng kết nạp. Ưu điểm thì list được một danh sách dài, còn nhược điểm thì mình nghĩ mãi không ra, đành phải nói là đối tượng còn “rụt rè” :p.

Thỉnh thoảng đi công tác. Buồn buồn nên cố nghĩ ra những điểm xấu của vợ cho đỡ nhớ. Nhưng nghĩ một lúc lại toàn ra điểm hấp dẫn, mới thấy tự phục mình quá cơ :p

Mình có lẽ cũng bị nhiễm dòng thời sự.

About ngoducthanh
a di đà phật

Leave a comment