Kỷ niệm Bắc Hà

     Phố núi 4h sáng thanh tĩnh tuyệt đối. Ngồi chờ phiên chợ sáng Bắc Hà, lại nhớ chuyện cậu bạn người nước ngoài của mình.
Cậu bạn mình rất yêu Việt Nam, thích học tiếng Việt, thích các cô gái Việt. Cậu ấy tốt tính nên hay được mọi người nhớ và cảm ơn. Mình dạy cậu ấy mỗi khi được cảm ơn thì nên trả lời lại bằng tiếng Việt là “không có chi”,nhưng lại thêm chữ “m” vào cuối :p. Thế là được em gái nào cảm ơn cậu ấy cũng rối rít khiêm tốn trả lời: “không có chim, không có chim”.

     Có lần 2 đứa đi công tác cùng nhau tại một trạm vùng núi, gặp một em rất xinh, tóc dài làm việc tại trạm. Cậu bạn mình thích lắm. Làm việc xong thì 2 bên có tiết mục giao lưu. Cậu ấy hát tặng mọi người một bài hát rất tình cảm, vừa hát vừa khóc. Đến lượt em ấy hát tặng lại, mình mới hỏi có cần quay, chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ này không thì cậu ấy trả lời là không, vì kỷ niệm này đã thực sự được khắc sâu trong tim cậu ấy. Thế mà hai bên nhớ nhau đến tận lúc em ấy có chồng có con. Mình cũng nhớ ké một tí, hehe.

     Ngày trước có kỷ niệm gì mình cũng cố lưu giữ bằng hình ảnh, video. Đi đâu cũng kè kè cái máy chụp hình to sù sụ. Càng già càng thấy thấm thía với việc các kỷ niệm được lưu giữ trong tim. Máy móc vì thế cũng bé dần đi, nhiều lúc có cũng như không :p. Nhưng những kỷ niệm thì ngày càng đầy ắp.

     Có những khoảnh khắc làm ta chỉ sợ nó vụt mất. Có những khoảnh khắc mặc dù đã qua nhưng sẽ theo ta mãi mãi. Cảm ơn lớp cao học BĐKH K3 vì những khoảnh khắc tuyệt vời như vậy; 2 ngày ở Bắc Hà với những kỷ niệm được lưu giữ mãi trong tim.

Bắc Hà, 10/2014

About ngoducthanh
a di đà phật

Leave a comment